Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 05 : 55
Năm 2021 : 605
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ KIỂM ĐỊNH CLGD

          Tân Tiến là xã thuộc khu II, nằm về phía Đông của huyện Đầm Dơi, cách trung tâm hành chính huyện 15 km. Phía Bắc giáp xã Tân Đức, phía Đông giáp xã Tân Thuận và Biển Đông, phía Tây giáp xã Tân Dân, phía Nam giáp xã Nguyễn Huân. Tổng diện tích tự nhiên cuả xã hơn 90 km2 với hơn 14 ngàn nhân khẩu. Trong nhiều năm qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực, đời sống kinh tế từng bước được cải thiện, trật tự an ninh đảm bảo, chất lượng giáo dục và y tế đạt nhiều tiến bộ.

Trường Phổ thông cơ sở Tân Tiến là tiền thân của trường Trường THCS Tân Tiến hiện nay được thành lập từ năm 1977  từ  nguồn viện trợ của Quỹ nhi đồng Liên Hiệp quốc  UNICEF. Đến năm 1989 được chia tách ra thành 2 trường TH và THCS Tân Tiến. Năm 2000, trường THCS Tân Tiến chính thức thành lập theo Quyết định số 16/ QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2000 của Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi.

Năm học 2019 - 2020, trường có 41 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 28 cán bộ, giáo viên có trình độ trên chuẩn, 12 giáo viên, nhân viên có trình độ đạt chuẩn. Số học sinh là 718 em, được chia thành 18 lớp. Trường có tổ chức Chi bộ Đảng gồm 23 đảng viên, Chi bộ nhiều năm đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh, giữ vai trò hạt nhân của nhà trường. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Ban đại diện cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy đảng về “Học tập và làm theo tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chủ đề năm học “ Thầy mẫu mực, sáng tạo; Trò chăm ngoan, học giỏi Trường THCS Tân Tiến đã quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, tích cực sáng tạo, tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin nhằm đổi mới phương pháp quản lý và dạy học, đổi mới việc kiểm tra, đánh giá học sinh. Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm nâng cao hiệu quả giờ dạy. Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giảng dạy, các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, phấn đấu là địa chỉ tin cậy của phụ huynh, học sinh.

2. Mục đích tự đánh giá:

Trong công cuộc xây dựng công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, giáo dục giữ một vị trí quan trọng trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần vào việc xây dựng một nền kinh tế tri thức. Kiểm định chất lượng giáo dục sẽ tạo bước chuyển biến lớn về chất lượng giáo dục của nhà trường để xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu nhằm bổ sung, điều chỉnh cải tiến nâng cao chất lượng hơn nữa. Đồng thời để giải trình với các cơ quan chức năng và xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của trường; nhằm để các cơ quan chức năng đánh giá và công nhận Trường THCS Tân Tiến đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.

Tự đánh giá là một khâu quan trọng trong hoạt động KĐCLGD trường THCS. Đó là quá trình trường tự xem xét, nghiên cứu trên cơ sở các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng do Bộ GDĐT ban hành để báo cáo về tình trạng chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, nhân lực, cơ sở vật chất cũng như các vấn đề liên quan khác, từ đó tiến hành điều chỉnh các nguồn lực và quá trình thực hiện nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng.

 Nhà trường tự xem xét, tự kiểm tra, chỉ ra các điểm mạnh, điểm yếu của từng tiêu chí, xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ GDĐT ban hành.

 Trên cơ sở nhận thức đúng đắn mục đích, ý nghĩa của việc KĐCLGD, Ban lãnh đạo nhà trường đã phổ biến Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/08/2018 ban hành Quy định về KĐCLGD và công nhận đạt CQG đối với trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

3. Quá trình tự đánh giá và những vấn đề nổi bật trong báo cáo tự đánh giá:

         Để tiến hành tự đánh giá, nhà trường đã căn cứ Thông tư số 18/2018/TT-BGD ĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ GD ĐT về việc Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học;

Công văn số 5932/BGDĐT - QLCL ngày 28 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông. Qua đó, nhà trường tự kiểm tra, tự đánh giá theo từng tiêu chí của các tiêu chuẩn, mô tả hiện trạng, chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu; xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và các biện pháp thực hiện để đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ GD&ĐT ban hành.

 Để việc đánh giá được thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, nhà trường đã quán triệt cho cán bộ, giáo viên nhận  thức rõ tầm quan trọng của công tác tự đánh giá chất lượng giáo dục, từ tháng 12 năm học 2019-2020, coi đó là một nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Trước khi tiến hành  quá trình tự đánh giá, trường đã phổ biến chủ trương tự đánh giá đến từng cán bộ giáo viên; thành lập Hội đồng tự đánh giá, tiến hành lập kế hoạch đánh giá, phân công các nhóm công tác thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng, đánh giá các mức đạt được theo từng tiêu chí, theo đó tổng hợp viết cáo cáo đánh giá. Hội đồng tự đánh giá động viên mọi thành viên trong nhà trường tham gia tìm hiểu về tự đánh giá chất lượng giáo dục đồng thời phối hợp trong việc cung cấp thông tin, minh chứng.


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Video Clip
Văn bản mới